Ứng dụng của đèn LED trong đời sống! - Cosmos Lighting

Ứng dụng của đèn LED trong đời sống!

Thị trường chiếu sáng toàn cầu đang trải qua giai đoạn thay đổi sâu sắc khi công nghệ đèn LED (light emitting diode – hoặc điốt phát quang) dần thay thế các công nghệ truyền thống.

 

Đèn LED tốt cho sức khỏe

Từ năm 2010 khi đèn LED dân dụng bắt đầu được bán rộng rãi trên thị trường, quan niệm về chiếu sáng cũng dần thay đổi, bóng đèn không còn là thiết bị chỉ để chiếu sáng không gian. Người tiêu dùng tại châu Á ngày càng quan tâm hơn đến việc kiến tạo các không gian sống thư giãn, lành mạnh trong ngôi nhà, và đèn LED đang là một lựa chọn lý tưởng.

Các công nghệ chiếu sáng truyền thống khó theo kịp xu hướng tiêu dùng mới do có những hạn chế làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Chẳng hạn như đèn dây tóc cho ánh sáng có độ chói và tỏa nhiệt cao, đến 85 btu’s/ giờ so với chỉ 3 btu’s/ giờ ở đèn LED; đèn huỳnh quang có hàm lượng thủy ngân 5 mg/bóng…

Bảng so sánh các loại đèn

Tiết kiệm chi phí

So với đèn dây tóc và đèn huỳnh quang compact có cùng độ sáng, một bóng đèn LED chỉ sử dụng lần lượt 1/10 và 1/2 điện năng và có tuổi thọ cao gấp nhiều lần. Ngay cả khi giá bóng đèn dây tóc rất thấp, chỉ vài nghìn đồng, thì việc sử dụng một bóng đèn Philips LED EcoBright 6W với giá khoảng 49.000 đồng cũng có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí tiền điện và thay bóng đèn.

Bên cạnh nhu cầu tiết kiệm chi tiêu, nghiên cứu cũng cho thấy thói quen sử dụng chiếu sáng của các gia đình châu Á đã chuyển từ ánh sáng “rất sáng” sang ánh sáng “vừa đủ sáng” nhưng tiện nghi, vừa đáp ứng nhu cầu chiếu sáng công năng, vừa tạo vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Với ánh sáng êm dịu cho mắt, kích thước nhỏ gọn cùng kiểu dáng hiện đại, công nghệ đèn LED thỏa mãn tất cả các yêu cầu này.

Giải pháp thay thế trực tiếp 

Về doanh số, đèn LED chiếm khoảng 30% thị trường chiếu sáng toàn cầu trong năm 2014, và với mức tăng trưởng bình quân 45% năm, ước tính đến năm 2020 đèn LED sẽ chiếm 3/4 thị trường chiếu sáng. Riêng phân khúc đèn LED dân dụng đang phát triển nhanh nhất, có thể đạt hơn 50% năm 2016, và được dự báo sẽ sớm thay thế hoàn toàn các loại đèn truyền thống như dây tóc, huỳnh quang, halogen…

Pin It on Pinterest